![Effect house for business](https://static.wixstatic.com/media/3c756b_29febc5e395c45819717251954c5d700~mv2.jpg/v1/fill/w_980,h_489,al_c,q_85,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/3c756b_29febc5e395c45819717251954c5d700~mv2.jpg)
Từ khi Vine bị khai tử năm 2016, không còn ứng dụng nào tập trung vào việc tạo ra những nội dung ngắn do người dùng tạo ta nữa. Cho đến khi TikTok xuất hiện và điền vào khoảng trống đó trên thị trường. Với sự kết hợp của sự phổ biến không có đối thủ, đối tượng trẻ trung hơn và năng lượng vui vẻ thoải mái, các thương hiệu và các công ty quảng cáo đã rất muốn tận dụng cơ hội tiếp thị hoàn toàn mới và thú vị này.
Hiện nay, TikTok đang tiếp tục hoàn thiện những giải pháp của mình cho các thương hiệu và người quảng cáo, nhưng rõ ràng là nền tảng này đang định sử dụng tinh thần cá nhân năng động này để thể hiện sự đáng tin cậy mà nhiều nền tảng xã hội đã mất ở giai đoạn này. Mới đây, TikTok đã thông báo kết thúc giai đoạn beta cho nền tảng phát triển AR - Effect House. Với việc TikTok đang đẩy mạnh vào thực tế tăng cường thông qua các bộ lọc AR (AR filter), không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu cảm thấy như họ không thể bỏ lỡ công cụ tiếp thị xã hội mới này.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các công cụ quảng cáo TikTok mà các thương hiệu có thể sử dụng để quảng bá mình đến nhóm mục tiêu trẻ tuổi mới này.
Quảng cáo Brand Takeover
Quảng cáo Brand Takeover thực chất là quảng cáo xuất hiện trên news feed người dùng. Thông thường, chúng có dạng video toàn màn hình và sẽ phát ngay sau khi mở ứng dụng TikTok. Có lẽ tính năng đặc biệt nhất của nền tảng TikTok, và chắc chắn cũng đã giúp tạo nên đặc điểm tiêu biểu cho sự gây nghiện của nền tảng này, là các video sẽ bắt đầu chạy ngay khi mở ứng dụng. Để đến trang tìm kiếm nơi người dùng có thể chọn video hoặc hashtag cụ thể mà họ quan tâm, họ phải nhấn bên ngoài khỏi dòng video đang chạy. Bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện trên dòng này đều khá hấp dẫn vì bạn biết rằng người xem chắc chắn sẽ thấy nó. Quảng cáo Brand Takeover cũng có thể bao gồm liên kết đến các Thử thách Hashtag cũng như đến các trang web bên ngoài nền tảng.
Nội dung video được sử dụng cho các quảng cáo Brand Takeover thường có độ dài từ 3 đến 5 giây. Người dùng chỉ sẽ được xem quảng cáo Brand Takeover của một thương hiệu duy nhất mỗi ngày, điều này khiến giá của định dạng quảng cáo này khá cao do tính độc quyền của nó.
Quảng cáo TopView
Định dạng quảng cáo TopView tương tự như các quảng cáo Brand Takeover. Chúng cũng sẽ xuất hiện khi mở ứng dụng TikTok, chúng cũng có thể bao gồm liên kết, tuy nhiên, video này có thể lên đến 60 giây. Điều này có nghĩa là các thương hiệu có thể dễ dàng thiết kế một quảng cáo TopView để giống một video TikTok khác, đặc biệt nếu họ chọn hợp tác với KOL/KOC nổi tiếng để quảng cáo thương hiệu của họ.
Quảng cáo In-Feed
Quảng cáo In-Feed sẽ được hiển thị ngẫu nhiên vào bất kỳ thời điểm nào khi người dùng cuộn qua phần "Dành cho bạn" ("For You") trên màn hình chính TikTok.
Video có thể dài tối đa 15 giây, nhưng người dùng có thể vuốt qua video bất kỳ lúc nào. Một trong những lợi ích chính của định dạng quảng cáo này là bạn có thể thêm nhiều hơn một Call-to-action (CTA). Ngoài ra, người dùng thậm chí có thể tương tác với nó giống như một bài đăng thông thường bằng cách thích, bình luận và chia sẻ.
Thử thách Hashtag của Thương hiệu
Thử thách Hashtag sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình Khám phá TikTok và có lẽ là một trong những tính năng phổ biến nhất của TikTok. Chúng là một trong những tính năng chính đã góp phần vào sự phát triển nhanh chóng và khiến các KOL/KOC và những người sáng tạo đổ xô đến nền tảng này để tham gia.
Thử thách Hashtag của Thương hiệu là một cách siêu vui vẻ mà các thương hiệu có thể tương tác với người dùng. Chúng có thể tạo ra một kết nối có vẻ chân thực hơn trong bối cảnh mạng xã hội nói chung đã bị thao túng.
Các thương hiệu có thể chiếm lĩnh TikTok bằng cách tạo ra các Thử thách Hashtag mang tính giải trí và các xu hướng có thể tăng độ nhận diện và nhận thức thương hiệu với tốc độ bùng nổ.
Branded Effect từ Effect House
Một trong những cách nhanh nhất và đơn giản nhất để bắt đầu quảng cáo thương hiệu của bạn trên TikTok là thông qua các hiệu ứng thương hiệu (Branded Effect) tùy chỉnh bao gồm các bộ lọc AR và ống kính AR. Người sáng tạo và thương hiệu giờ đây đã có tạo ra những bộ lọc/hiệu ứng AR của riêng họ trên TikTok Effect House và sử dụng các bộ lọc/hiệu ứng này để tạo nội dung và thử thách Hashtag của họ. Branded Effect có thể được quảng bá trong vòng 10 ngày. Hiện tại trên Effect House đã tập hợp một lượng lớn mẫu bộ lọc AR TikTok có thể giúp làm nảy sự sáng tạo của bạn khi bạn tạo bộ lọc riêng của mình.
Nguồn: TEJ
Comments