top of page

TikTok Tạo Điều Kiện Cho Các Chiến Dịch Thương Hiệu Bằng AR Với Chương Trình Mới Trên Effect House

Writer's picture: Nhi TrươngNhi Trương

Updated: Jul 12, 2024


effect house branded effects

TikTok đang tìm cách giúp các thương hiệu tạo ra các chiến dịch thú vị và thu hút lượng tương tác lớn hơn bằng cách thêm một yếu tố mới vào công cụ tạo hiệu ứng AR Effects House của họ, tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa thương hiệu và nhà sáng tạo, mang lại một phương thức mới để các doanh nghiệp có thể kết nối với khán giả trên TikTok.


Theo TikTok, Branded Effect là các hiệu ứng tùy chỉnh được tài trợ bởi các thương hiệu. Chúng có thể được tùy chỉnh với các yếu tố thương hiệu và bao gồm các tính năng như Call-to-Action (CTA) và đối tượng mục tiêu tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của chiến dịch của một thương hiệu. Để tạo Branded Effect trong Effect House, các thương hiệu có thể bắt đầu làm việc với các nhà sáng tạo hiệu ứng hàng đầu đã tạo ra các hiệu ứng vô cùng phổ biến trên nền tảng tạo hiệu ứng của TikTok, Effect House.


Vào tháng Tư năm ngoái, Effect House đã mở cửa cho tất cả nhà sáng tạo nội dung, cho phép người dùng xây dựng các hiệu ứng AR tùy chỉnh của riêng họ - tương tự như 'Lens Studio' của Snapchat hoặc nền tảng 'Spark AR' của Meta. Sử dụng một loạt các mẫu và công cụ để đơn giản hóa quy trình, nền tảng này cung cấp một cách để xây dựng các trải nghiệm mới trên ứng dụng.


Hiện tại, TikTok đang tìm cách hỗ trợ các nhà sáng tạo kiếm tiền từ sản phẩm của họ, điều này giúp nền tảng gần gũi hơn với cộng đồng nhà sáng tạo hiệu ứng AR, đồng thời tạo ra các tùy chọn mới cho nội dung thương hiệu trên ứng dụng.


AR được dự đoán sẽ trở thành một yếu tố quan trọng hơn, với sự xuất hiện của kính AR giúp áp dụng hiệu ứng kỹ thuật số lên tầm nhìn thực tế của người dùng. Nhưng ngay cả bây giờ, hiệu ứng AR đang trở nên ngày càng phổ biến. 72% người dùng Snapchat tương tác với các yếu tố AR hàng ngày, rất nhiều trong số các hoạt động này cuối cùng lại được lan truyền mạnh mẽ, khi người dùng chia sẻ các hiệu ứng biến đổi ngoại hình của họ trên màn hình.


Vì vậy, việc TikTok tận dụng điều này và cung cấp cho các người tạo hiệu ứng một cách để tạo thu nhập từ ứng dụng là hoàn toàn hợp lý. Có lẽ hiện tại chưa phải là lúc tốt nhất để chuyển tất cả nguồn thu nhập của bạn vào TikTok, nhưng những cơ hội mới vẫn đang mở ra cho các nhà sáng tạo hiệu ứng AR trên nền tảng này.


Và đối với các thương hiệu, đây cũng có thể là một cách để tạo ra sự nổi bật trên ứng dụng. Giải pháp này không hẳn là rẻ, nhưng nó có thể xem như một giải pháp phù hợp và có giá trị cho các chiến dịch.


Nguồn: Social Media Today

12 views0 comments

Comments


bottom of page