Vừa qua, TikTok giới đã thiệu một cách mới để các nhà sáng tạo có thể kiếm tiền trên nền tảng của mình. Công ty đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt một quỹ thưởng mới mang tên "Effect Creator Rewards" (Giải thưởng Nhà sáng tạo Hiệu ứng) sẽ trao cho các nhà sáng có hiệu ứng được tạo thông qua nền tảng phát triển AR của TikTok, Effect House.
Quỹ trị giá 6 triệu đô la này sẽ trả tiền cho các nhà sáng tạo dựa trên sự tương tác của người dùng với hiệu ứng của họ. Lúc ra mắt, với mỗi hiệu ứng được sử dụng trong 500.000 video khác nhau trong vòng 90 ngày kể từ khi được xuất bản, nhà sáng tạo nên sẽ nhận được 700 đô la Mỹ. Với mỗi 100.000 video được xuất bản sau đó trong cùng 90 ngày, các nhà sáng tạo sẽ nhận thêm 140 đô la. TikTok chưa có thông báo về kế hoạch cho quỹ sau khi 6 triệu đô la này được sử dụng hết.
Một phát ngôn viên của TikTok cho biết rằng quỹ mới này được áp dụng ở Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Vương Quốc Anh. "Khi chúng tôi ra mắt phiên bản beta của Effect House - kèm theo các công cụ phát triển, hướng dẫn và tài nguyên học tập - mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho các nhà thiết kế, nhà phát triển và nhà sáng tạo tất cả những gì họ cần để xây dựng những Hiệu Ứng Cộng Đồng (Community Effect) sống động cho cộng đồng toàn cầu của TikTok" - công ty viết trong một bài đăng trên blog. "Đầu tư của chúng tôi vào "Effect Creator Rewards" đã củng cố cam kết đó, đồng thời mở rộng cơ hội, hỗ trợ cũng như trao thưởng cho các nhà sáng tạo hiệu ứng vì đam mê và sự sáng tạo của họ."
![Effect House](https://static.wixstatic.com/media/d0f9c3_724b884ccbfd495c9c218b980003d5e8~mv2.png/v1/fill/w_980,h_606,al_c,q_90,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/d0f9c3_724b884ccbfd495c9c218b980003d5e8~mv2.png)
Thông báo này được công bố hai tuần sau khi TikTok ra mắt quỹ dành cho người sáng tạo đã được cải tiến của họ, "Creativity Program Beta", dành cho tất cả các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện ở Hoa Kỳ, Pháp và Brazil. Chương trình mới được thiết kế để tạo ra doanh thu cao hơn và mở khóa nhiều cơ hội thực tế hơn cho các nhà sáng tạo. Để đủ điều kiện tham gia chương trình, các nhà sáng tạo nội dung phải ít nhất 18 tuổi và có ít nhất 10.000 người theo dõi và ít nhất 100.000 lượt xem trong vòng 30 ngày qua.
TikTok cho biết cơ cấu giải thưởng cho "Creativity Program Beta" đã được xây dựng để cung cấp doanh thu trung bình cao hơn cho video chất lượng với nhiều lượt xem. Quỹ Nhà Sáng Tạo Nội Dung ("Creator Fund") của công ty được ra mắt vào năm 2020 với cam kết trị giá 1 tỷ đô la trong vòng ba năm, nhưng đã bị chỉ trích bởi các nhà sáng tạo vì mức thanh toán thấp. Chương trình mới ("Creativity Program Beta") là câu trả lời của TikTok đối với những phàn nàn này.
Sau khi tham gia vào chương trình mới, các tạo nội dung sẽ không thể quay lại "Creator Fund" nữa. TikTok không cho biết liệu "Creativity Program" có thể thay thế hoàn toàn "Creator Fund" hay không, nhưng TikTok có thể sẽ loại bỏ "Creator Fund" sau khi "Creativity Program" mở rộng hơn.
"Effect Creator Rewards" và "Creativity Program" là những bổ sung mới nhất vào bộ công cụ kiếm tiền của TikTok, bao gồm Nội dung LIVE trả phí và TikTok Pulse. Công ty cũng có tính năng kiếm tiền từ tiền tip và quà tặng. Một vài tháng trước đây, TikTok cũng giới thiệu một tính năng mới gọi là "Series" cho phép các nhà sáng tạo nội dung đủ điều kiện đăng nội dung trả phí.
Nguồn: TechCrunch
Comments