top of page

TikTok Đánh Dấu Một Bước Tiến Lớn Trong Công Nghệ AR Với Sự Ra Mắt Của Effect House AR Studio

Writer's picture: Nhi TrươngNhi Trương

Updated: Jul 12, 2024


effect house metaverse

Nền tảng truyền thông xã hội nổi tiếng TikTok đang viết nên lịch sử sau khi ra mắt Effect House - AR Studio riêng của mình, dự án đã được phát triển trong vòng một năm qua.


Hiện tại dự án đã kết thúc giai đoạn beta và nó đang được xem như một đối thủ của Lens Studio từ Snapchat và Spark AR Studio từ Meta. Studio này được thiết kế để tạo ra một loạt các hiệu ứng AR sáng tạo và hữu ích có thể giúp các nhà sáng tạo trên ứng dụng làm quen với nhiều công cụ và mẫu khác nhau để tạo nội dung. Tổng cộng, nền tảng tiên tiến này đã thu hút rất nhiều sự tò mò từ các nhà sáng tạo, họ đã không thể chờ đợi để tiếp cận dự án này.


Công ty đã đăng một bài đăng trên blog về việc ra mắt, trong đó họ cũng bật mí chi tiết hơn về việc rất nhiều nhà sáng tạo đã được truyền cảm hứng để tạo ra gần 21 tỷ video thông qua Effect House trong năm qua. Và điều đó dẫn đến 8 tỷ lượt xem từ khắp nơi trên thế giới, chưa kể đến việc nền tảng này cũng đã thu hút được hơn 400.000 thành viên tham gia.


Từ phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 2021 cho một nhóm nhỏ các nhà phát triển, đến nay các công cụ trong ứng dụng đã được mở rộng và phát triển thành một Effect House, nơi các nhà sáng tạo đã có thể tận dụng để sản xuất nội dung. Đây là một bước tiến tuyệt vời của ứng dụng để bắt kịp những xu hướng mới nhất trong ngành. Và với sự mở rộng này, nó có thể thực sự tạo ra sự đổi mới lớn hơn ngoài khả năng của những thứ đã có. Điều này có nghĩa là TikTok sẽ sớm hưởng lợi từ một loạt các hiệu ứng và tăng cơ hội tạo ra cơn sốt viral tiếp theo.


Snapchat đã là một nhà tiên phong trong lĩnh vực này và gần như mọi xu hướng AR trong 10 năm qua đều xuất phát từ Snap. Hiện nay, sự phổ biến của ứng dụng này giúp nó vượt xa các đối thủ và trở thành người dẫn đầu rất nhiều trào lưu. Và đó cũng là điểm hấp dẫn của các tính năng đang có trong Effect House.

Tất cả các số liệu về dự án này cho đến nay đều cho thấy mọi người đều rất quan tâm và do đó các chuyên gia dự đoán một tương lai tươi sáng và rất nhiều cơ hội để thu hút thêm người dùng thông qua sự tiến bộ trong AR. TikTok đã tập trung vào sự phát triển lớn này và giới thiệu cho mọi người một cái nhìn tổng quan về gần 20 yếu tố mới được cung cấp trên ứng dụng như công cụ texture, những thư viện lớn hơn và nhiều hiệu ứng được tạo ra hơn. Ứng dụng cũng cung cấp một lộ trình tuyệt vời cho các nhà sáng tạo tạo ra doanh thu từ những tác phẩm của mình, bao gồm các khoản thưởng lớn hơn và chương trình Creator Rewards Program mới.


Thế giới của AR thực sự là một lĩnh vực tuyệt vời mà các nhà sáng tạo đang lựa chọn để tập trung vào. Rất nhiều ông lớn trong lĩnh vực công nghệ đang ra mắt kính AR, trong khi vũ trụ kỹ thuật số cũng được thiết lập để thay đổi cách chúng ta giao tiếp với thế giới. Chúng ta vẫn còn cách thế hệ tiếp theo rất xa, nhưng với sự xuất hiện của những tính năng số hóa 3D này, chúng ta có thể chắc chắn rằng các ứng dụng này là lựa chọn hoàn hảo cho sự dịch chuyển vào thế giới quan AR hoặc đơn giản là thế giới ảo. Cả hai công nghệ này đều rất có lợi cho nhau và các ứng dụng cần bắt kịp các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực này để có thể hưởng lợi những thay đổi trong thế giới công nghệ theo thời gian.


Nguồn: Digital Information World

11 views0 comments

Comentarios


bottom of page