top of page

Nền tảng phát triển AR Effect House của TikTok kết thúc giai đoạn beta vào năm 2023

Writer's picture: Duong RamaDuong Rama

Updated: Jul 12, 2024

TikTok chính thức ra mắt nền tảng phát triển AR mang tên 'Effect House,' cho phép người sáng tạo xây dựng các hiệu ứng AR để sử dụng trong ứng dụng video. Người sáng tạo hiện có thể tải về Effect House 3.0 và tham gia cộng đồng chính thức Effect House của TikTok trên Discord, nơi họ có thể cập nhật thông tin về các sự kiện và thách thức mới nhất, giờ làm việc, và kết nối với các người tạo hiệu ứng khác.


Kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, các hiệu ứng được tạo bởi cộng đồng người sáng tạo của Effect House đã truyền cảm hứng cho hơn 21 tỷ video, thu hút hơn 8,6 nghìn tỷ lượt xem trên toàn cầu và tạo điều kiện cho hơn 400.000 thành viên trên Effect House Discord.


Trong suốt năm qua, TikTok đã phát hành hơn 20 cập nhật cho Effect House. Trong số những cập nhật đó có các công cụ được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo như Art Maker và Asset Studio, giúp người sáng tạo có khả năng tạo ra tài sản cho hiệu ứng của họ bằng trí tuệ nhân tạo. Còn có các công cụ mới như User Media Texture, cho phép tích hợp hình ảnh từ thư viện ảnh vào hiệu ứng, và Material Editor, giúp bạn tích hợp các kết cấu và chất liệu phức tạp để tạo nên diện mạo hoàn hảo cho hiệu ứng.



Effect House

Sự ra mắt chính thức này đến sau khi TikTok vừa mới tung ra quỹ thưởng "Effect Creator Rewards," thưởng người sáng tạo cho các hiệu ứng họ tạo ra thông qua Effect House. Quỹ trị giá 6 triệu USD này cung cấp thanh toán cho người sáng tạo dựa trên sự tương tác của người dùng với hiệu ứng của họ. Ngay khi ra mắt, đối với mỗi hiệu ứng được sử dụng trong 500.000 video duy nhất trong vòng 90 ngày kể từ ngày xuất bản, một người sáng tạo sẽ thu về 700 USD. Đối với mỗi 100.000 video được xuất bản sau đó trong cùng 90 ngày, người sáng tạo sẽ nhận thêm 140 USD.


Sự ra mắt của nền tảng vào năm ngoái đã đưa TikTok vào sự cạnh tranh gần gũi hơn với cả Snap và Meta, cả hai đều đã lâu nay cung cấp một loạt công cụ cho phép nhà phát triển xây dựng các trải nghiệm AR và hiệu ứng cho các ứng dụng gia đình của họ.


Nguồn: Techcrunch


9 views0 comments

Comments


bottom of page