Effect House, nền tảng sáng tạo thực tế ảo (AR) của TikTok, đã phát hành Phiên bản 3.0 để hỗ trợ các nhà sáng tạo và nhà quảng cáo trên mạng xã hội, cũng như thúc đẩy việc kiếm tiền từ việc xây dựng nội dung.
Các công cụ mới cho phép các nhà phát triển và nhà sáng tạo tận dụng kho vũ khí sáng tạo mới vào các trải nghiệm AR như thế giới, trò chơi và các trải nghiệm ảo khác. Với bản cập nhật mới nhất, Effect House sẽ phát triển "các công cụ, tài nguyên và sự hỗ trợ mạnh mẽ" cho "cộng đồng sáng tạo sôi nổi" của họ.
Việc những nhà sáng tạo và quảng cáo trên các mạng xã hội chuyển sang sáng tạo nội dung AR sẽ thu hút một lượng lớn khán giả được cho là lớn hơn cả truyền hình truyền thống. Những cá nhân, nhà quảng cáo và doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ mới để tương tác với lượng người xem khổng lồ của này của họ.
Các công ty như Spotselfie, Google, Snap, NexTech AR, v.v. đã bắt đầu dẫn đầu trong lĩnh vực quảng cáo và tạo nội dung AR. Họ làm như vậy để phát triển các vũ trụ ảo được hỗ trợ bởi AR , đồng thời trao quyền cho các nhà sáng tạo ở nhiều lĩnh vực khác nhau để tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
Effect House - Công cụ AR của ByteDance đã ra mắt phiên bản 1.0 (v1.0) vào năm ngoái, thu về hơn 21 tỷ video và 8,6 nghìn tỷ lượt xem trên toàn thế giới. Hơn 400.000 thành viên cũng đã tham gia kênh Discord dành cho nền tảng này.
Một số cập nhật quan trọng của Effect House bao gồm,
Art Maker và Asset Studio: cung cấp cho các nhà sáng tạo khả năng tạo tác phẩm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI)
User Media Texture: tạo hiệu ứng dựa trên hình ảnh trong bộ sưu tập ảnh của người dùng
Asset Library: cung cấp một loạt các template 3D, tác phẩm lập trình hình ảnh (visual scripting), và tư liệu được cá nhân hóa với chất lượng cao
Các công cụ Material Editor: dùng để tích hợp các hình ảnh, tư liệu và tác phẩm 3D khác vào hiệu ứng
Social Kit: tích hợp ảnh đại diện và ảnh đại diện động với mục đích hỗ trợ các hiệu ứng dành cho mạng xã hội của các nhà sáng tạo
Generative Effect: cho phép người dùng thêm các biểu cảm như cười, nhăn mày, hiệu ứng xóa tóc và các hiệu ứng khác
Hơn 50 template sẵn có, 120 nốt lập trình hình ảnh (visual scripting node) và nhiều công cụ khác để cải thiện trải nghiệm AR
Khả năng kiếm tiền để phát triển sự nghiệp trong ngành sáng tạo hiệu ứng trên mạng xã hội, bao gồm các Giải Thưởng Sáng Tạo Hiệu Ứng trị giá 6 triệu đô la và các chương trình Sáng tạo Hiệu ứng Thương Hiệu (Branded Effect) Kết Thúc Beta
Hỗ trợ người sáng tạo xây dựng các cộng đồng bằng những thử thách, nhiệm vụ, huy hiệu thưởng và diễn đàn.
Ngoài ra còn có một quỹ trị giá hàng triệu đô la để cấp cho các nhà sáng tạo có hơn 500.000 video riêng biệt trên nền tảng 700 đô la Mỹ mỗi 90 ngày. Nhà sáng tạo hiệu ứng cũng sẽ nhận được 140 đô la Mỹ cho mỗi 100.000 video được xuất bản trên TikTok mỗi 90 ngày.
Effect House đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Snap, Meta
Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng với các công ty đối thủ như Snap và Meta. Hai công ty cuối cùng cũng ra mắt các công cụ và studio AR để tăng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội.
Ví dụ, Snap gần đây đã tiết lộ một giải pháp mới - Dịch vụ Doanh nghiệp AR (ARES) - tại Hội nghị Đối tác năm nay cho Bộ dịch vụ Mua sắm của mình. Giải pháp mới này nhằm xây dựng một hệ sinh thái công cụ để tăng sự trung thành đối với thương hiệu, doanh số bán hàng và tương tác của khách hàng. Các giải pháp mới sẽ bao gồm các công cụ như 3D Viewer, Fit Finder, AR Try-On, Enterprise Manager và Hands-On Integration Services. Với Snap, nền tảng tương tác của họ cho phép người dùng tạo nội dung 3D theo thời gian thực (RT3D), thử nghiệm thời trang ảo (AR-VTO), hiệu ứng mang/đội cho các chiến dịch, khuyến mãi, và gợi ý sản phẩm.
Ngược lại, Meta đã tung ra một bản cập nhật lớn: Instagram Reels thực tế ảo. Với các bổ sung mới, người dùng có thể sử dụng các công nghệ AR của Meta để tạo nội dung 3D theo thời gian thực (RT3D) trên Instagram và Facebook. Tận dụng nền tảng Spark AR của Meta, các nhà sáng tạo có thể sử dụng nó để tải xuống các hướng dẫn để học cách xây dựng nội dung, nhận mẹo và phát triển khán giả. Trung tâm Học tập Spark AR của Meta sẽ chứa các tài liệu cùng với kế hoạch để cải thiện dịch vụ trong tương lai gần. Hơn nữa, công ty này sẽ sử dụng các dịch vụ mới để tăng doanh thu quảng cáo trên hai nền tảng mạng xã hội mà họ sở hữu.
![Effect House](https://static.wixstatic.com/media/3c756b_38f12ecdfe224b738321933346bc0ba7~mv2.png/v1/fill/w_980,h_551,al_c,q_90,usm_0.66_1.00_0.01,enc_auto/3c756b_38f12ecdfe224b738321933346bc0ba7~mv2.png)
Nguồn: XR Today
Comments