top of page

Branded Effect: Công cụ Tiếp Thị Kinh Doanh mạnh mẽ trên TikTok Effect House

Writer's picture: Nhi TrươngNhi Trương

Updated: Jul 12, 2024

TikTok đã ra mắt tính năng Branded Effect (Hiệu ứng Thương hiệu) trên Effect House để hỗ trợ tiếp thị kinh doanh trên TikTok! Giải pháp mới này cho phép bạn làm việc trực tiếp với những nhà sáng tạo hiệu ứng để tạo Branded Effect tùy chỉnh riêng của bạn.


Bạn có thể cực kì sáng tạo với các yếu tố thương hiệu của mình và thậm chí có thể thêm Call-to-Action (CTA) và tùy chỉnh đối tượng mục tiêu!


Các thương hiệu có thể sử dụng bộ lọc (filter) trên TikTok không?


Tất nhiên, các thương hiệu có thể sử dụng bộ lọc trên TikTok bằng cách sử dụng Branded Effect, một giải pháp mới hỗ trợ các thương hiệu trong việc tạo ra câu chuyện sáng tạo trên nền tảng này.


Branded Effect là một tính năng mở rộng trên nền tảng phát triển AR ra mắt cách đây khoảng một năm của TikTok - Effect House. Nền tảng này giúp các nhà sáng tạo có thể phát triển các hiệu ứng AR và mở rộng thư viện hiệu ứng AR hiện có của TikTok.


Tính năng cạnh tranh này đã giúp ứng dụng nổi bật hơn so với đối thủ và tạo cơ hội mới cho các thương hiệu để kết nối với khán giả của họ một cách sâu sắc thông qua cách kể chuyện. Các thương hiệu đã bắt đầu tận dụng tác động của Branded Effect để kể thêm những câu chuyện sáng tạo và tiếp cận những đối tượng khán giả mới, như chiến dịch #OxyMarvel của Oxy Việt Nam và #chuyenxetichcuc của Berocca Việt Nam.

Các thương hiệu có thể làm việc trực tiếp với các nhà sáng tạo hiệu ứng để tạo ra các Branded Effect được tùy chỉnh ở mức độ cao như bao gồm các yếu tố thương hiệu, CTA và đối tượng mục tiêu. Bằng cách hợp tác với các nhà sáng tạo hiệu ứng hàng đầu, các thương hiệu có thể tận dụng sự sáng tạo và ý tưởng của họ để tạo ra một hiệu ứng độc đáo kết nối với khán giả của mình.


Vậy Branded Effect trên TikTok Effect House là gì?


Branded Effect là các hiệu ứng được tài trợ bởi các thương hiệu cho các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Các hiệu ứng này có thể được tùy chỉnh với logo và các yếu tố thương hiệu khác để phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng chiến dịch quảng cáo và từng thương hiệu.


Bằng cách sử dụng các hiệu ứng vui nhộn và dễ tương tác, Branded Effect mang lại cơ hội cho các thương hiệu để kết nối với khán giả của họ một cách có ý nghĩa và thu hút tương tác hơn.


Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ các đối tác tiếp thị chính thức của TikTok mới có thể tạo Branded Effect.


Branded Effect vs. Community Effect


Mặc dù cả hai tùy chọn đều cung cấp những ưu điểm độc đáo, Branded Effect cung cấp mức độ tùy chỉnh và kiểm soát cao hơn, giúp các thương hiệu tạo ra nội dung hấp dẫn và đáng nhớ hơn để gắn kết với đối tượng mục tiêu của họ.


Cụ thể, Branded Effect trên TikTok mang nhiều ưu điểm hơn so với Community Effect:

  • Tiếp cận tệp đối tượng mục tiêu rộng hơn: Branded Effect cho phép các thương hiệu tiếp cận tệp đối tượng mục tiêu rộng lớn hơn thông qua các giải pháp lưu lượng truy cập trả phí.

  • Kiểm soát video an toàn về thương hiệu: Các thương hiệu có thể kiểm soát những video nào an toàn để được ghim và xuất hiện trên trang chi tiết hiệu ứng.

  • Vị trí cao cấp: Branded Effect cho phép các thương hiệu đặt hiệu ứng của họ ở vị trí cao cấp trên tab phổ biến.


Làm thế nào các thương hiệu có thể sử dụng Branded Effect trên Effect House?



 Effect House

Branded Effect trên TikTok là một phương tiện tuyệt vời để tạo nhận thức thương hiệu (Brand awarenss) và kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn có thể tạo một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ cho người dùng TikTok bằng cách lồng ghép thông điệp thương hiệu của bạn với các hiệu ứng tùy chỉnh.


Ví dụ, Microsoft 365 và agency quảng cáo Superdigital mới đây đã sử dụng sự sáng tạo của Effect House để tạo ra hiệu ứng WordArt You. Chiến dịch này đã được thực hiện với sự hợp tác của các nhà sáng tạo là Eddy Adams (@eddyin3d) và Jan Trejo (@janmahavan). Hiệu ứng này đã khởi đầu một chủ đề được thảo luận toàn cầu xoay quanh sự hoài niệm về Word Art và đã tạo ra hơn 126.000 video được xem bởi hàng triệu người trên TikTok.

Các thương hiệu có thể kết hợp Branded Effect với Branded Mission, quảng cáo In-feed, quảng cáo Top View hoặc bất kỳ định dạng quảng cáo tiêu chuẩn nào của TikTok. Ngoài ra, khi sử dụng kết hợp với các định dạng quảng cáo này, Branded Effects có thể giúp các thương hiệu:

  • Tăng nhận thức thương hiệu (Brand awareness)

  • Thúc đẩy tương tác

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • Cải thiện tình cảm thương hiệu (Brand sentiment)

Nguồn: Vista Social

37 views0 comments

Comments


bottom of page